logo
Close
logo
Tham quan dự án
back to top
LOẠT CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ PHỤC HỒI KINH TẾ, BĐS CẦN THƠ ĐÓN ƯU ĐÃI LỚN

LOẠT CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ PHỤC HỒI KINH TẾ, BĐS CẦN THƠ ĐÓN ƯU ĐÃI LỚN

Trong bối cảnh thị trường kinh tế chịu nhiều tác động của dịch Covid-19, loạt chính sách hỗ trợ phục hồi kinh tế được ban hành giúp thị trường bất động sản thêm phần lạc quan, tạo động lực tăng trưởng trở lại.

Chính sách mới gỡ "nút thắt" cho doanh nghiệp

Không chỉ được đánh giá là quốc gia có nhiều biện pháp chống dịch nhanh nhạy, Việt Nam còn được quốc tế ghi nhận có nhiều chính sách hỗ trợ kinh tế hiệu quả. Mới đây, phát biểu tại Hội thảo "Giải pháp phục hồi thị trường bất động sản hậu Covid", Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cho rằng, những chính sách như giảm 15% tiền thuê đất do Nhà nước cho thuê đất, giảm lãi suất cho doanh nghiệp, đất đai, thuế… được Chính phủ ban hành kịp thời đã có nhiều tác động tích cực với thị trường.

Dự thảo Nghị quyết về việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020 đưa ra mức giảm thuế 30% đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ vừa được Bộ Tài chính trình Quốc hội cũng góp phần làm giảm áp lực tài chính, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, có nguồn lực để phát triển.

Trước đó, vào tháng 4/2020, Chính phủ tung gói ban hành gói 62.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn để trả lương cho người lao động. Chính phủ cũng giao Bộ Kế hoạch & Đầu tư cân đối thêm 1.000 tỷ đồng cho ngân hàng chính sách xã hội và 2.000 tỷ đồng cho 4 ngân hàng thương mại để hỗ trợ cho vay nhà ở xã hội.

Các chính sách của Nhà nước được xem là "đòn bẩy" giúp doanh nghiệp tăng sức đề kháng, lấy lại thăng bằng, góp phần kích thích sự phát triển của nền kinh tế nói chung cũng như thị trường bất động sản nói riêng trong giai đoạn khó khăn này.

Cần Thơ nhập cuộc với nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Song song triển khai thực hiện chính sách của Chính phủ, để chung tay với doanh nghiệp khắc phục khó khăn, TP.Cần Thơ đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Cần Thơ được đánh giá là thành phố trẻ, năng động và là thủ phủ của miền Tây với nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Trong lĩnh vực này, Uỷ ban nhân dân TP.Cần Thơ triển khai thực hiện 4 nhóm giải pháp như ưu tiên du lịch nội địa, tập trung vào thị trường gần và các tỉnh, thành phố có đường bay kết nối đến thành phố này. Địa phương cũng chủ trì phát động mời các doanh nghiệp trong ngành du lịch xây dựng các gói kích cầu, hình thành nên mạng lưới du lịch thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long.

Đây cũng là địa phương hút vốn đầu tư nhất khu vực Tây Nam Bộ. Trước đó, để thu hút đầu tư, UBND thành phố cũng ban hành các quy định kèm theo Quyết định về việc ưu đãi đầu tư trên địa bàn thông qua hỗ trợ phát triển hạ tầng, hỗ trợ giảm chi phí quảng cáo, hỗ trợ vay vốn ưu đãi và hỗ trợ lãi suất sau đầu tư của Quỹ hỗ trợ phát triển... Đây là yếu tố thu hút nhiều ông lớn địa ốc về Cần Thơ phát triển các dự án bất động sản.

Thành phố này còn được đầu tư đồng bộ, hiện đại về hạ tầng giao thông, khí hậu ôn hoà. Bên cạnh đó, là trung tâm kinh tế của vùng đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế và xã hội cao, thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước vào các lĩnh vực công nghiệp, chế xuất, du lịch - dịch vụ… Quy mô dân số tại Cần Thơ cũng không ngừng gia tăng. Mỗi năm địa phương này thu hút hàng hàng chục nghìn chuyên gia, công nhân, dân nhập cư về sinh sống và làm việc kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở, thúc đẩy tiềm năng gia tăng giá trị bất động sản.

Tại Cần Thơ hiện nay nhiều nhà đầu tư vẫn âm thầm tìm kiếm bất động sản ở các khu vực ăn theo hạ tầng giao thông lớn hoặc các cụm công nghiệp, các khu đô thị, đặc biệt ở phân khúc nhà ở và đất nền có sổ đỏ vừa túi tiền. Hơn nữa với tâm lý thích an toàn, nhà đầu tư thường lựa chọn những sản phẩm có đầy đủ pháp lý, có tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai để quyết định xuống tiền. Đây là lý do khi các dự án được giới thiệu ra thị trường đều nhanh chóng thu hút lượng lớn các nhà đầu tư quan tâm, đưa thị trường bất động sản Cần Thơ trở lại đường đua.

Đăng ký tham quan dự án

title

Đường Đặng Văn Dầy, Quận Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ

HOTLINE: 090 888 5 888