logo
Close
logo
Tham quan dự án
back to top
Lý do BĐS Cần Thơ hút nhà đầu tư

Lý do BĐS Cần Thơ hút nhà đầu tư

Sở hữu nhiều lợi thế về quỹ đất sạch lớn, hạ tầng hoàn thiện, kinh tế xã hội phát triển và thị trường còn nhiều tiềm năng để khai thác, Cần Thơ được đánh giá là thị trường mới nổi có nhiều cơ hội để phát triển bất động sản.

Cần Thơ sở hữu nhiều lợi thế để phát triển bất động sản

Cần Thơ là đô thị loại I, là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế và giáo dục của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Năm 2018, thành phố có số dân đông thứ 24 trên cả nước, xếp thứ 11 về Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), xếp thứ 11 về GRDP bình quân đầu người, đứng thứ 40 về tốc độ tăng trưởng GRDP. Với 1.282.300 người dân, GRDP đạt 103.222 tỉ đồng (tương ứng với 4,4832 tỉ USD), GRDP bình quân đầu người đạt 80,5 triệu đồng (tương ứng với 3.496 USD), tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 7,50%.

Theo các chuyên gia, ĐBSCL là một trong những điểm đến hấp dẫn của giới đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, Cần Thơ là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều hơn cả do sở hữu quỹ đất sạch dồi dào, giá thành rẻ. Khu vực này đang lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược dài hạn.

Bên cạnh lợi thế về quỹ đất, theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, 9 tháng qua, thành phố Cần Thơ đã đón trên 7 triệu lượt khách du lịch, tăng 4,2% so với cùng kỳ và đạt 83,3% kế hoạch năm. Tổng doanh thu từ du lịch đạt gần 3.400 tỷ đồng, tăng 15,2% so với cùng kỳ, đạt 80,9% kế hoạch năm.

Hạ tầng phát triển nhanh là yếu tố giúp thị trường bất động sản Cần Thơ gia tăng sức hút đối với các nhà đầu tư. Cụ thể, thành phố này có kết nối thông suốt với với TP.HCM và cả nước, như: Cầu Cần Thơ, sân bay quốc tế Cần Thơ, cảng Cái Cui, cảng Cần Thơ cùng các tuyến quốc lộ 1A, 80, 91, 91B, Nam sông Hậu.

Tới đây, Cần Thơ sẽ khởi công cầu Mỹ Thuận 2, bắc ngang sông Tiền, kết nối hai cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện toàn tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ. Điều này sẽ giúp thông thương thuận lợi giữa TP HCM, các tỉnh ĐBSCL, trực tiếp góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh trong khu vực.

Vùng đất có nhiều lợi thế thích hợp cho việc phát triển đa dạng các loại hình bất động sản, với quy mô lớn mà hiếm thành phố nào trong khu vực có được.

Cơ hội nào cho nhà đầu tư tại Cần Thơ?

Nhiều chuyên gia cho rằng, sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, hạ tầng đã mang lại tiềm năng phát triển lớn cho các lĩnh vực bất động sản tại Cần Thơ. Bằng chứng là dòng vốn đầu tư mạnh mẽ đang đổ vào thị trường bất động sản khu vực này với các dòng phân khúc đa dạng từ nhà phố thương mại, căn hộ, văn phòng... Nhiều tập đoàn lớn đang đổ về khu vực này để phát triển các dự án mới.

Theo quy hoạch chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2018 - 2020 và tầm nhìn năm 2030, UBND thành phố Cần Thơ đã phê duyệt danh mục đầu tư xây dựng tới 25 khu đô thị mới và khu tái định cư với diện tích khoảng 1.440ha, tập trung ở các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt… Hiện đã có 11 dự án có quyết định chủ trương đầu tư, 14 dự án đang kêu gọi đầu tư.

Theo một số sàn môi giới, thanh khoản thị trường địa ốc Cần Thơ trong những tháng cuối năm đang diễn ra sôi động. Trong đó, khách hàng chủ yếu quan tâm đến phân khúc đất nền. Giá đất cũng tăng mạnh, dao động từ 20-30%.

Stella Mega City - Đại đô thị đẳng cấp tại Cần Thơ

Trong đó, dự án Stella Mega City của chủ đầu tư KITA Group đang là một trong những dự án tạo được tiếng vang mới trên thị trường. Dự án này được đầu tư hơn 8.000 tỉ đồng, được phát triển trên diện tích hơn 150hecta. Dự án sở hữu vị trí đắc địa tại quận Bình Thủy, cách trung tâm TP 3km và sân bay quốc tế Cần Thơ khoảng 2km. Stella Mega City còn gần các trung tâm hành chính của quận Bình Thủy, UBND Quận, Quận ủy, trường học, Trung tâm y tế đã đi vào hoạt động, giúp cư dân tương lai kết nối dễ dàng với các tiện ích xung quanh.

Đây được xem là một trong những đại đô thị đẳng cấp bậc nhất tại khu vực Tây Nam Bộ thời điểm hiện tại. Stella Mega City sở hữu hàng loạt tiện ích nội khu cao cấp với hệ thống khách sạn 5 sao, khu trung tâm thương mại, khu liên hợp thể thao, trung tâm sự kiện, quảng trường, vườn nhiệt đới, nhà hàng trên cao…

Đăng ký tham quan dự án

title

Đường Đặng Văn Dầy, Quận Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ

HOTLINE: 090 888 5 888